Báo sửa điện
Hỗ trợ 24/7 với số hotline: 1900 54 54 54
Dịch vụ khách hàng

Dịch vụ khách hàng

EVNHCMC nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng thông qua chuyển đổi số

Nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) không ngừng đẩy mạnh chuyển đổi số, phát triển lưới điện thông minh và ứng dụng công nghệ hiện đại trong công tác chăm sóc khách hàng. Các hoạt động nổi bật bao gồm:

1. Thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi

Từ cuối năm 2017, EVNHCMC đã dừng hình thức thu tiền điện tại nhà và triển khai đa dạng các kênh thanh toán hiện đại. Khách hàng hiện có thể thanh toán tiền điện dễ dàng qua:

• 21 ngân hàng và 8 đối tác thu hộ;

• Website/ứng dụng/ví điện tử của ngân hàng và các đơn vị trung gian thanh toán;

• Trích nợ tự động định kỳ;

• Website/Ứng dụng EVNHCMC.

Việc mở rộng kênh thanh toán giúp khách hàng linh hoạt lựa chọn hình thức phù hợp, tiết kiệm thời gian và hoàn toàn không dùng tiền mặt.

2. Hiện đại hóa hạ tầng điện

EVNHCMC đang đẩy mạnh:

• Ngầm hóa lưới điện trung, hạ thế kết hợp với dây thông tin và chiếu sáng;

• Triển khai trạm biến áp công nghệ GIS tiên tiến, nâng cao độ an toàn và mỹ quan đô thị.

3. Hỗ trợ nhà trọ và người thuê trọ

Phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM, EVNHCMC tổ chức vận động chủ nhà trọ:

• Áp dụng giá điện đúng theo quy định;

• Cải tạo hệ thống điện đảm bảo an toàn, tiết kiệm;

• Gắn công tơ để bán điện trực tiếp cho người thuê trọ.

4. Lắp đặt 100% công tơ điện tử thông minh

Toàn bộ khách hàng của EVNHCMC hiện đã được trang bị công tơ điện tử đo xa. Thiết bị này cho phép khách hàng:

• Theo dõi lượng điện tiêu thụ hằng ngày;

• Chủ động điều chỉnh thói quen sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm;

• Nhận hóa đơn tự động, minh bạch và chính xác.

5. Hỗ trợ khách hàng sản xuất – kinh doanh

• Lắp đặt điện kế 3 pha nhiều giá cho khách hàng tiêu thụ từ 2.000 kWh/tháng, giúp tối ưu chi phí bằng cách chuyển hoạt động sang giờ thấp điểm;

• Thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải (DR), đặc biệt trong mùa khô, góp phần ổn định nguồn điện chung.

6. Tổng đài chăm sóc khách hàng đa kênh – Hiện đại và tiện lợi

Từ ngày 01/12/2021, EVNHCMC chính thức đưa vào vận hành hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng đa kênh (1900 545454, email, ứng dụng, fanpage). Hệ thống này tích hợp nhiều công nghệ hiện đại:

• Giao tiếp đa nền tảng: Gọi thoại, nhắn tin, email, video call;

• Chatbot 24/7: Tư vấn tự động trên website CSKH;

• Hệ thống gọi ra tự động: Cá nhân hóa nội dung, nhắc nhở hóa đơn, khảo sát ý kiến;

• Điện thoại viên ảo: Phản hồi nhanh thông tin mất điện, chỉ số điện qua giọng nói;

• VideoCall: Hỗ trợ trực quan, tăng hiệu quả giải quyết yêu cầu.

7. Ứng dụng EVNHCMC – Người bạn đồng hành cùng khách hàng điện

Ra mắt từ năm 2016, ứng dụng EVNHCMC hiện có hơn 2 triệu người dùng (tính đến tháng 6/2025). Ứng dụng giúp hỗ trợ khách hàng:

• Theo dõi điện năng tiêu thụ hằng ngày;

• Tra cứu hóa đơn, lịch cúp điện;

• Báo mất điện, gửi yêu cầu trực tuyến;

• Thanh toán tiền điện nhanh chóng;

• Gọi tổng đài miễn phí, nhận thông báo kịp thời.

8. Website 360 kết hợp công nghệ thực tế ảo và trí tuệ nhân tạo (AI)

EVNHCMC đã nâng cấp website 360 với công nghệ thực tế ảo, giúp khách hàng trải nghiệm các dịch vụ ngành điện theo cách trực quan, sinh động. Đồng thời, ứng dụng AI giúp:

• Nhận diện giọng nói và hình ảnh;

• Phân tích xu hướng sử dụng điện;

• Tự động phản hồi, khảo sát, nhắc nhở;

• Ưu tiên xử lý các yêu cầu khẩn cấp.

9. Chủ động lắng nghe và đồng hành cùng khách hàng

Thông qua các hội nghị chuyên đề như “Ngành điện gắn bó với chính quyền địa phương” hay “Hội nghị khách hàng”, EVNHCMC ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp quý báu, từ đó không ngừng hoàn thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Với phương châm “Khách hàng là trung tâm”, EVNHCMC sẽ tiếp tục đổi mới, nâng cao trải nghiệm dịch vụ điện, đảm bảo an toàn – nhanh chóng – minh bạch – hiện đại, phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn.