English

Tin Tổng công ty Điện lực TP.HCM
Điện Lực Chợ Lớn Tp.HCM: Luôn cải tiến hướng đến sự hoàn hảo
Là một trong 15 đơn vị trực thuộc của Tổng công ty Điện Lực TP.HCM phục vụ điện sinh hoạt cho doanh nghiệp và người dân tại khu vực quận 5 và quận 8, khu vực luôn phải dành nguồn điện ưu tiên vì có rất nhiều bệnh viện và trường học lớn và rất nhiều hộ nghèo sống trên vùng sông nước nên nhiệm vụ đặt ra cho Điện lực Chợ Lớn cũng khá nặng nề.

 


Nhưng vượt lên trên tất cả là sự đồng lòng đoàn kết của ban lãnh đạo và tập thể CBCNV cùng với nhiều sáng kiến, đưa tập thể vững bước đi lên.

Năm 2009, Điện lực Chợ Lớn đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xếp hạng 4/15 đơn vị vượt chỉ tiêu, khen thưởng, thu ngân đứng thứ 3/15 đơn vị, là đơn vị duy nhất doanh thu viễn thông vượt 100% chỉ iêu đề ra và thu cước ước đạt 95%. Đồng thời làm rất tốt yêu cầu di dời và tái lắp đặt đúng tiến độ các đường dây cho đoạn đường Đại lộ Đông Tây đi qua địa bàn. Hoàn thành tốt các công trình và quyết toán đầy đủ, chỉ số an toàn cao, tổn thất thấp, mảng kinh doanh viễn thông có mức tăng trưởng đều và ổn định.

Nếu như năm 2008 mức điện nhận của Điện lực Chợ Lớn chỉ 902.039.660kWh, điện thương phẩm 843.262.075 kWh, tổn thất 6,52%, thì sang năm 2009,  mức điện nhận là 950.917.800 kWh, điện thương phẩm 889.909.633 kWh, mức tổn thất đã giảm xuống còn 5,66%  - gần vừa mức cho phép.  Hiện tại tổng số lượng CBCNV của Điện lực Chợ lớn là 408 người, bình quân thu nhập trên 9 triệu đồng tháng.

Với số lượng khách hàng đang quản lý là hơn 132.000 khách hàng sử dụng đồng hồ, để phục vụ ngày càng tốt hơn, chu đáo hơn, Điện lực Chợ Lớn đã áp dụng nhiều hình thức phục vụ khác nhau như: Gửi phiếu tham khảo ý kiến khách hàng về tình hình cung cấp điện, sự cố lưới điện, thời gian mất điện, mức độ hài lòng của khách hàng với thang điểm từ 1 đến 9; giới thiệu các hình thức thanh toán tiền điện khác như qua ngân hàng, các bưu cục, thẻ ATM v.v.   Ban giám đốc điện lực còn xây dựng đề án “Nụ cười phục vụ”  nhằm ngày càng nâng cao chất lượng phục vụ và uy tín thương hiệu của công ty. Bước đầu, mỗi CBCNV Điện lực Chợ Lớn khi tiếp xúc, giao tiếp khách hàng sẽ mang phù hiệu “Nụ cười phục vụ” này để  tự nhắc nhở rằng: Đối với khách hàng luôn vui vẻ, hòa nhã, chu đáo. Sau đó sẽ nhân rộng đến tất cả CBCNV trong Điện lực Chợ Lớn nhằm phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn với phương châm “Luôn cải tiến hướng đến sự hoàn hảo”, trong đó có yêu cầu lịch sự, trọng thị trong mọi quan hệ với khách hàng.

Giám đốc Lâm Du Long - người đi đầu trong các sáng kiến và các hoạt động của đơn vị - luôn kêu gọi toàn thể cán bộ công nhân viên trong công ty “Đoàn kết là hàng đầu, mâu thuẫn cá nhân để sang một bên, trong công việc anh em phải gắn kết nhau để hoàn thành tốt nhiệm vụ”, anh cũng yêu cầu làm tem dán lên tất cả đồng hồ của người dân và các trụ điện, trên đó ghi rõ số điện thoại khẩn cấp để khi có sự cố người dân kịp thời cấp báo. Ngoài ra, địa bàn quận 8 có hệ thống sông nước và triều cường rất nhiều, các tủ điện rất dễ bị ngập nước nên giám đốc đã yêu cầu tất cả các tủ điện trên địa bàn đều được sơn vạch cấp báo nếu người dân nào phát hiện mực nước đã dâng lên vượt quá vạch báo thì gọi điện thoại cho điện lực để kịp thời cắt điện khu vực đó. Các trụ điện bằng sắt trước đây dần được thay thế bằng các trụ bê tông để đảm bảo an toàn, đối với các con hẻm rất bé khó cho việc kéo đường dây và lắp đặt trụ điện, Điện lực Chợ lớn đang tìm phương án tạo cột bê tông có thể  tháo rời và ráp nối để có thể di chuyển vào nhưng ngõ hẻm sâu hơn.

Trong quá trình hoạt động, ban lãnh đạo Điện lực Chợ Lớn nhận thấy một số điều bất hợp lý và mong nhận được sự chia sẻ của các cấp có thẩm quyền như: Theo quyết định số 31 của Bộ Công Thương thì kiểm tra viên điện lực có quyền lập biên bản vi phạm hành chánh nhưng pháp lệnh xử phạt hành chánh lại không có tên của kiểm tra viên điện lực, theo đó mở lớp đào tạo thanh tra chuyên ngành điện là cần thiết.

Nghị định 74 quy định, khi trộm cắp điện trên 500kW thì phải chuyển hồ sơ sang cơ quan công an xử lý nhưng trên thực tế không thể tìm ra đúng thời điểm mất cắp điện năng. Thông thường, đến lúc phát hiện, nếu không xác định được thời điểm mất cắp thì điện lực sẽ tính bình quân và truy thu 12 tháng trước thời điểm phát hiện, nhưng trên thực tế người ăn cắp điện năng lại khiếu nại là mới ăn cắp từ ngày hôm qua dẫn đến trước đến nay chưa vụ án nào được truy tố, gây thiệt hại đáng kể cho ngành điện.

Hiện tại trên địa cả nước các căn hộ chung cư mọc lên rất nhiều nhưng đôi khi xây xong lại chưa có người ở, nếu điện lực cứ lắp đồng hồ cho tất cả những căn hộ này thì phí hao tổn thiết bị điện lực phải gánh chịu, mà theo quy định sau 5 năm sẽ phải thay thế đồng hồ 1 lần gây lãng phí rất lớn. Điện lực Chợ Lớn cũng đã cam kết sẽ lắp đồng hồ trước 24h khi chủ đầu tư giao nhà cho khách hàng đến ở nhưng vấn đề này cần có sự đồng thuận của tất cả các bên thì mới đem lại hiệu quả.

Hiện nay tầng lớp người dân sử dụng tài khoản thanh toán qua ngân hàng rất lớn, điện lực có thể chia bình quân lượng điện năng tiêu thụ và hàng tháng thanh toán tiền điện qua ngân hàng, cuối năm chỉ cần in kết quả để đối chiếu 1 lần thì sẽ giảm được khâu nhân viên đi ghi điện hàng tháng và phải quay lại thu tiền thêm 1lần nữa, nếu mở rộng thêm điều luật để điện lực có thể chủ động phân loại tầng lớp khách hàng này thì sẽ rất tiện lợi.

Theo: CôngThương

(14/05/2010 09:38)

Trở về

Các tin khác

Tổng Công ty điện lực TPHCM xứng danh Điện lực thành phố mang tên Bác (13/05/2010 08:54)
Lời chúc mừng thành lập Tổng Công ty Điện lực TP.HCM  (11/05/2010 08:27)
EVN HCMC: Tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2005 – 2009 (11/05/2010 08:14)
TP.HCM: cắt giảm 50% đèn chiếu sáng công cộng (07/05/2010 10:23)
Thông báo Chương trình "Gia đình tiết kiệm điện" (05/05/2010 03:06)
Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh: Nâng cao năng lực cạnh tranh  (04/05/2010 02:38)
Xứng danh Điện lực thành phố mang tên Bác (27/04/2010 02:02)
Tp.HCM: Nhiều biện pháp tiết kiệm điện trong mùa khô hạn (26/04/2010 02:37)
Nếu tiết kiệm 6%, TPHCM không thiếu điện (22/04/2010 08:16)
EVN HCMC: phấn đấu thành một Tổng Công ty vững mạnh trong thị trường điện (20/04/2010 01:34)
Tổng Công ty Điện lực TPHCM: Phát triển vững mạnh, cạnh tranh hội nhập (19/04/2010 04:33)
Ký kết hợp đồng dịch vụ tư vấn quản lý tiếp thị tòa nhà Green Power  (15/04/2010 03:25)
EVN HCMC: Thực hiện triệt để các quy định sử dụng điện tiết kiệm (09/04/2010 04:02)
Tp.HCM: Ráo riết rà soát, xử lý các máy ATM rò rỉ điện (07/04/2010 01:51)
TP.HCM: Tạm ngưng cấp điện cho 121 điểm ATM rò điện. (06/04/2010 01:39)
  
ĐẶT LÀM TRANG CHỦ
 
 
 

VIDEO CLIP

ẢNH

 Đón nhận danh hiệu Anh hùng lao động

Đón nhận danh hiệu Anh hùng lao động
Chương trình chung sức trẻ thực hiện an toàn tiết kiệm vì an sinh xã hội năm 2014
Công đoàn Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh trên con đường phát triển
Trung tâm Chăm sóc khách hàng
Lễ đón nhận Huân chương lao động hạng ba và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
Lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng nhì
Hội nghị Tổng kết công tác tiết kiệm điện năm 2012, phát động chương trình Tiết kiệm điện năm 2013 và Ký kết Kế hoạch phối hợp thực hiện chương trình thi đua Gia đình tiết kiệm điện giai đoạn 2013 - 2015
Hoạt động quan hệ hợp tác quốc tế
DỰ BÁO THỜI TIẾT
Số người đang online
2470
Tổng số lượt truy cập
10634073
   
 
Thứ năm 23-10-2014
TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
35 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
Điện thoại: (84.8) 2220.1177 - 2220.1188 - 2220.1199   Fax: (84.8) 2220.1155 - 2220.1166

Bản quyền thuộc về Tổng công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh - 2010
Thông tin trích từ trang tin điện tử này yêu cầu ghi rõ từ nguồn www.hcmpc.com.vn